3 แนวทางแก้ปัญหาหากไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต1. เมื่อพบปัญหา
เน็ตหลุด ให้ตรวจสอบสถานะฝ่ายที่เราเตอร์อุปกรณ์เชื่อมต่อและกระจายสัญญาณไวไฟล์ ถ้ามีไฟสีแดงหรือสีเขียวกระพริบแสดงว่าเราเตอร์ทำงานไม่ปกติ ให้ทำการปิดเราเตอร์ถอดปลั๊กและตรวจสอบสายสัญญาณด้านหลังและใต้เราเตอร์ทุกเส้นว่าเชื่อมต่อแน่นดีหรือไม่ หลังจากนั้นให้เสียบปลั๊กแล้วเปิด router ใหม่อีกครั้ง
2. ตรวจสอบสาย lan ที่เชื่อมต่อระหว่างเราเตอร์กับอุปกรณ์ต่างๆ ว่าเชื่อมต่อดีแล้วหรือไม่
3. ตั้งค่าอุปกรณ์ให้ใช้งานที่บ้านได้ หากคุณลูกค้าใช้คอมพิวเตอร์ของบริษัทจะมีการตั้งค่าให้ใช้งานอินเทอร์เน็ตโดยรับข้อมูลจากเซิร์ฟเวอร์ของบริษัทเท่านั้น เมื่อมีการนำคอมพิวเตอร์กลับมาใช้ที่บ้านจะต้องปลดล็อคการตั้งค่า proxy เพื่อให้ใช้งานที่บ้านได้โดยเข้าไปตั้งค่าที่อินเทอร์เน็ต option เลือก connection ต่อไปเลือก lan setting หากมีการตั้งค่า proxy หรือมีเครื่องหมายถูกในช่องให้คลิกออกให้หมดจากนั้นกด ok เพียงเท่านี้คุณก็สามารถแก้ไขปัญหา
เน็ตหลุด และการใช้งานอินเทอร์เน็ตเบื้องต้นได้ง่ายๆ
การทำสัญญาณ WiFi ให้ครอบคลุมพื้นที่การใช้งาน1. วาง Router หรืออุปกรณ์เชื่อมต่อและกระจายสัญญาณ WiFi ในบริเวณใช้งานบ่อยที่สุด
2. ปรับเสาสัญญาณให้ตั้งตรงและวางให้ห่างจากมุมอับบริเวณ บริเวณที่มีสิ่งกีดขวางหรือกำแพงหนา
3. หากพื้นที่ใช้งานมากกว่า 50 ตารางเมตรหรือเป็นบ้าน 2 ชั้น ควรติดอุปกรณ์เสริมเพื่อขยายสัญญาณ WiFi จาก router ให้ครอบคลุมการใช้งานมากยิ่งขึ้น
ทั้งนี้ สำหรับลูกค้าที่ต้องการใช้งานบรอดแบนด์ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ของบ้านยิ่งขึ้น สามารถเลือกบริการเพิ่มเติมได้ เพิ่มความบันเทิงให้ทุกห้องภายในบ้านยิ่งขึ้นไปอีกด้วย
wifi บ้าน จากแพกเกจ ‘True Gigatex Smart Plus’ ที่มาพร้อมกับกล่องทรูไอดี ทีวี แล้ว คุณลูกค้ายังสามารถเพิ่มกล่องทรูไอดี ทีวี ได้อีก ด้วยค่าบริการแค่ 50 บาทต่อเดือนต่อจุด ติดตั้งอุปกรณ์เสริม True Gigatex MESH WiFi โดยไม่ต้องเดินสาย LAN ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี Band Steering เพิ่มพื้นที่กระจายสัญญาณไวไฟได้แรงทั่วบ้าน ในราคาเพียงเดือนละ 100 บาทต่อจุด โดยลูกค้าเลือกสมัครเพิ่มเติมได้ทุกแพกเกจ ติดต่อ
True Call Center สอบถามด้านการใช้งาน โทร. 1242 สมัครบริการใหม่ โทร. 027008000
วิธีแก้ปัญหาการเเจ้งเตือน 'ไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต' บนหน้าจอทรูไอดี ทีวีคุณลูกค้าสามารถทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้
1. ทำการปิด/เปิดกล่องใหม่
2. ทำการปิด/เปิด WiFi Router เพื่อ Reset สัญญาณ WiFi ของ Internet ที่ให้บริการ
3. เคลื่อนกล่อง TrueID TV ให้ใกล้กับ Router ที่ปล่อยสัญญาณ หรือพยายามเลี่ยงให้ไม่มีสิ่งกีดขวางระหว่าง TrueID TV Box และ Router
4. ให้คุณลูกค้าลองเชื่อมต่อกล่อง TrueID TV ผ่านสาย LAN Cable ตรงกับ WiFi Router
5. หากลูกค้าเป็น Software เวอชั่นเก่า แนะนำให้ลูกค้าทำการอัพเดทเวอชั่นของ Software แล้วคอยสังเกตปัญหาอีกครั้ง หากยังไม่สามารถใช้งานได้ กรุณาติดต่อเจ้าหน้าที่ทรูไอดี (ตลอด 24 ชั่วโมง) คลิก
แจ้งปัญหาเน็ตหลุด